Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

ĐẾN CÀMAU

Nhà Suôi Gia

7 giờ chiều đến CàMau vào khách sạn Tô Ánh Nguyệt đã được bên nhà gái đặt sẳn phòng, và họ đã đến đó đón chúng tôi đưa lên tận nơi, thật là cảm động.

Chúng tôi vào khách sạn tắm rửa thay áo quần, rồi đến nhà suôi gia của NS dùng cơm. Họ đã chuẩn bị sẳn sàng cơm cá kho, lẫu canh chua, tôm kho, bồn bồn xào, còn mấy món nữa...
Lần đầu gặp gỡ mà thật là thân mật và nồng nhiệt, có lẽ bản tính của người dân miền nam nói chung rất thật thà chân chất, nên chúng tôi cũng chẳng ngại ngùng, mặc dầu đã lưng lưng bụng, nhưng không ai từ chối ăn thêm, vì thức ăn nấu rất ngon hơn ngoài tiệm nhiều.

Một điều đặc biệt ở VN mà ở bên này chúng tôi ít dùng, chỉ thỉnh thoảng tiệc tùng hoặc cuối tuần có đông bạn bè và con cháu là" uống bia" . Bữa ăn nào cũng phải có bia mới ăn cơm ngon, ngay cả đi ăn với học trò mời cũng có bia, nam nữ gì cũng uống nốt !Thành ra về VN ai cũng lên ký và bụng bự, vì ăn uống nhiều, tôi đi về có người chỉ nhìn hình mà đã khen là bụ bẫm ! nhưng tôi có lên bao nhiêu đâu, có 2 pounds thôi !
Về mấy bữa, mất ngủ đã sụt trở lại rồi, nhưng vẫn xấu như thường ! đứng bên cạnh LTV rõ ràng là 5/10. Có người bảo là phát tướng, chẳng hiểu tướng gì ?

Tối về khách sạn, NS và SM chung phòng 2 giường bự, bên kia HP, LTV, TLB, 3 bà 1 phòng tuy mệt vì đi đường, nhưng có ai chịu ngủ đâu, còn trăm điều tâm sự. Mấy cậu kia thì chắc đã thẳng cánh cò bay, đêm nay lại thiếu vắng TM nên cứ lo thầy có ngủ được không ....
Sáng hôm sau gặp thầy, thì ra cớ sự, cả đêm TM không ngủ được vì bị mộc đè, nên vội vả mời TM khăn gói qua khách sạn chúng tôi ở cho yên.

Hôm nay chúng tôi có một ngày rảnh rỗi, nên bàn với chú cô dâu thuê một chiếc "tàu cao tốc" 20 chỗ ngồi ( canô) để đi tham quan MŨI CÀMAU mà ở đây người ta gọi là VÙNG ĐẤT MŨI.

Về đây sông nước mênh mông
CàMau đất mũi chạnh lòng nhớ ai
Bâng khuâng biển rộng sông dài
Con tàu cao tốc miệt mài lướt nhanh

NHỊ KHANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét