Thứ Hai, 22 tháng 3, 2010

25/2/2010 ĐÁM CƯỚI







Đi CàMau về, hôm sau là ngày đám cưới . Nhà trai ở ngay khách sạn nên mọi việc cũng đơn giản không phải đi xa.
Đúng 1 giờ trưa thì chuẩn bị xuống dưới phòng tiếp tân, nhờ sự giúp đỡ của nhà gái nên mọi mâm quả đã sẳn sàng, tới 1:30 là đi sang nhà gái.Khi xe hoa tới nhà gái, không hiểu chưa đúng giờ hoàng đạo hay sao, mà chú rễ vừa ra khỏi xe đóng cửa lại thì các cánh cửa kia đều không mở ra, bà má chú rễ và cả ông tài xế cũng bị kẹt trong xe, mãi 15 phút sau, phải leo ra băng sau để ra thì cánh cửa trước mới mở được ?

Vào nhà rồi thì nghi lễ bắt đầu, cũng vui vẽ, chứ không trịnh trọng nên mọi người tự nhiên.
Đại diện giới thiệu nhà gái là Anh cô dâu. Đại diện nhà trai là thầy G. nói năng duyên dáng và vui vẽ, giới thiệu nhà trai toàn là thi sĩ...từ bà mẹ chú rễ đến các dì, đều là thi sĩ ...chưa nỗi tiếng !

Chú rễ cô dâu làm lễ gia tiên, lạy bàn thờ BA của cô dâu.Không khí buổi lễ thân mật và nghiêm chỉnh, anh cô dâu giới thiệu mâm quả từ nhà trai bưng tới, hộp nữ trang thì do cậu ĐẠT bưng, cậu bận áo sơ mi trắng thắt cà vạt đỏ , lúc đi từ nhà trai, nhưng lúc lên trình quả bổng nhiên mọi người ngạc nhiên không hiểu ai đưa cho cậu cái JACKET CARÔ bận vào như chú hề...mấy dì bắt đâu cười... .rồi qua Má chú rễ, cậu Định chưa thấy nên cậu hỏi mấy chị cái gì mà cười dữ vậy, dì Hương chỉ cậu Đạt, cậu Định lật đật chạy ra ngoài, và cậu cũng tức cười ..Làm nhà gái ngơ ngác, không hiểu cái gì...sau chúng tôi phải xin lỗi ...

Mở hộp nữ trang hai Bà suôi đeo bông cho cô dâu, nghi lễ mỗi nơi có khác nhau một chút...Trước khi chấm dứt nhà gái đọc LỜICẦUNGUYỆN ,CHÚC LÀNH và HẠNH PHÚC cho cô dâu và chú rễ.

Xong phần trà nước là ra về, hẹn chiều gặp lại ở bàn tiệc.Chiều người ta mời 5 giờ, chúng tôi cứ tưởng là ở VN cũng giờ cao su, nên nấn ná tới 6 giờ mới xuống, đâu ngờ khi xuống thì người ta ăn đã gần hết nửa tiệc mà chưa giới thiệu hai họ, và cô dâu chú rễ.
Đến khi lên giới thiệu hai họ, cô dâu chú rễ bắt đầu rót rượu, cắt bánh thì khách ai ăn xong muốn về thì cứ tự nhiên...
Cô dâu chú rễ đi chào bàn cám ơn quan khách và bà con. Không khí về sau sôi nỗi, mọi người lên hát, tặng hoa, giới trẻ còn ở lại chơi hát hò, nhậu, mấy người già về nghỉ.

Nói chung một đám cưới thân mật vui vẽ, dù hai gia đình xa lạ mà cảm thấy như quen tự bao giờ . Cầu mong cô dâu và chú rễ bên nhau mãi mãi.
Quang Trí đồng ý Huệ Phương
Huệ Phương cũng hứa luôn luôn chung tình
Giờ đây duyên nợ đã thành
Nhờ ơn Thiên Chúa duyên lành bên nhau
Gian nan thịnh vượng trước sau
Giữ gìn chung thuỷ tình sâu vợ chồng!
Nhị Thanh
(Trên đây là lời chúc của cậu Đạt.)
Cậu Định có lời dặn dò hai cháu, kinh nghiệm bản thân của cậu :
Chồng nói thì vợ nghe
Vợ nói thì chồng im re !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét