Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

18/3/2010 HÀNH TRÌNH TIẾP TỤC

Sáng hôm 23.2.2010 . Mọi người tập trung ở nhà HP, và lên đường đi CÀMAU lúc 8 giờ . Trên đường đi, chỉ còn đón Hiền và MK học trò thầy Giõng.
Thực sự mà nói, đường đi về miền tây bây giờ khang trang, hai bên đường nhà cửa san sát. Bề ngoài, xem ra cuộc sống của người dân ở đây sung túc, cửa hàng nối tiếp nhau, buôn bán sầm uất, tiệm ăn, tiệm càphê và càphê võng thỉnh thoảng xuất hiện hai bên đường, bên dưới những tàn cây cao rất mát mẽ, tôi thấy lạ có chụp hình, nhưng nếu cho tôi vào đó nằm thì..chắc không dám !
Không khí rất vui nhộn, nhất TM thật náo nhiệt vui vẽ, thầy luôn đem nụ cười lại cho tất cả mọi người trên xe . NS cũng không thua gì, nên đối đáp, vui như TẾT... Những câu chuyện dí dõm, nói về trái chuối và múi quýt làm cho mọi người cười bò. Chỉ có một người lúc nào cũng điềm đạm ít nói ...đó là SM, cô nàng không nghịch ngợm như chị em SK, vì vậy mỗi người lâu lâu chỉ chêm một câu ...để trêu chọc.
SM cho mọi người coi CD Tây nguyên, trong đó hình như có giàn hoa pháo, tiếc qúa, có mấy CD miền Tây mà không mở được, nên chỉ coi kịch của Paris by night mà mọi người quên hẵn đói bụng và đoạn đường dài 10 tiếng đồng hồ .Đến phà CầnTho, tất cả xuống đi bộ qua .
Trên đường đi, mua bắp nấu còn nóng ăn rất ngon, lúc đó trời cũng đã quá trưa, nên NS đề nghị :
- Chúng mình chờ đến Cần Thơ ăn cơm ...xế luôn.
Thầy Giõng chọc .
- Coi chừng bữa nay chị cho ăn cơm vẽ !
Theo lời dặn dò của QH trên đường đi, hãy ghé qua thăm nhà cô của QH ở Sóc Trăng .

Hình chụp Đoàn trước khi vô nhà QH

NS và TLB

HP và Cô Liễu (Em QH)

Nhà ở phía sau một ngôi chùa, hẽm số 8, đi vào 15m . Khi đến nơi, mọi người chúng tôi được cô LIỄU ra đón, cô rất vui vẽ dễ thương, cô mời tất cả chúng tôi vào nhà ngồi nghỉ uống nước .

Trong lúc mọi người nghỉ ngơi, cô Liễu dắt NS và SM đi ra sau vườn để thăm mộ ba má QH, và cô cũng đã chuẩn bị sẵn mâm trái cây tự bao giờ để đem ra thắp nhang . SM và NS đều chụp hình 2 ngôi mộ. Riêng NS thì hơi ngạc nhiên, vì đây là lần đầu tiên thấy những ngôi mộ chôn cất trong vườn nhà ...
Phong cảnh quanh nhà hoa rất đẹp, nhất là hoa lan nhiều màu sắc, chứng tỏ người chơi cũng đã bỏ nhiều công phu chăm sóc. Trước cảnh vật như vậy, ai cũng chụp hình làm kỹ niệm.

Cô Liễu hỏi chúng tôi, nếu đói bụng thì cô đưa ra quán ăn cơm, nhưng khi hỏi tài xế thì được Ông trả lời :

- Thôi ráng đến Bạc Liêu ăn luôn, rồi đi coi nhà "Công tử Bạc Liêu hồi xưa đốt tiền nấu trứng" . Mọi người nghe vậy, thì háo hức nên ráng nhịn đói để đi tiếp.
Chồng của cô Liễu kể lại, hồi xưa có dạy ở Kontum, và ông Hiệu trưởng Trường tên HCD, là một người bạn rất thân của NS...Trong giây phút đó, đã làm NS chạnh nhớ lại người xưa.

Đến Bạc Liêu, lần đầu tiên ăn cơm với canh chua cá kho tộ miền tây. Trời ơi ! sao mà ngon quá, ai cũng khen ngon, hay là tại đói quá . Đoạn đường dài từ đây đến CàMau, bây giờ chỉ còn một tiếng đồng hồ nữa thôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét