Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

NGÓN TAY BỊ THƯƠNG

Hôm qua (7/12/2009) cả nhà đi vắng, mẹ các cháu về đem CYNTHIA và DYLAN đi bác sĩ. Tôi ở nhà một mình nên đi đóng lại các màn cửa, vì trời tối rồi.
Màn cửa bằng gỗ xếp,2 cánh xếp lại với nhau, và có từng thanh xếp ngang chỉ giơ tay vuốt là đóng nắp lại hết. Lúc đưa tay phải đóng cánh cửa, tay trái tôi vịn giữa cánh kia, mắt thì nhìn ra ngoài coi đèn NOEL của nhà bên cạnh, lơ đểnh thế nào khi khép cánh cửa lại thì ngón tay đeo nhẩn của tôi ở giữa 2 cánh cửa. Eo ơi đau quá, rút lẹ ngón tay ra thì đã chảy máu, như một nửa móng tay muốn tróc ra .

Chờ bớt đau tôi đi lấy muối thấm chút nước đắp xung quanh ngón tay, rồi sau đó bóp thêm dầu khuynh diệp. Với tôi dầu khuynh diệp là trị bá chứng, đau đầu, đau bụng, trúng gió, đau lưng gì xức vô một chút là êm ngay...

Xong rồi ngồi yên trước computer, làm ĐỘC THỦ BÀ BÀ, còn lại một tay là lên mạng bá cáo với bà con thân thuộc ...là tui vừà làm một chuyện hơi ngu...để ngón tay vô nẹp cửa đóng lại, cho nên mới bị đau và cần người chia xẽ NIỀM ĐAU như nhà giàu đứt tay ăn mày đổ ruột này ...vậy mà độ 15 phút sau cũng có 2 người đi lang thang trên mạng trả lời .
1/Sao không cẩn thận vậy. Đã có thuốc băng ngón tay chưa. Chúc mau lành.
- Xin tạ ơn !
2/Đưa tay đây thổi cho hết đau, sao sơ ý vậy. Tưởng chơi sao ? Lấy trái chanh nướng xong khoét lỗ lùi ngón tay bị thương vào có thể giữ được móng chăng ? Đêm nay không ngủ được đó !
- Xin đa tạ những tấm lòng thân ái !
Cả đêm tôi không ngủ được, ngón tay cũng chỉ ê ẩm thôi, nhưng tôi chợt nhớ tới ba tôi ngày xưa...cái ngón tay cái của tôi vẫn còn là một kỹ niệm, mỗi lần đánh móng tay là chợt nhớ tới ba.

Tôi không còn nhớ rõ là ngón tay cái của tôi bị dập cửa xe hơi hay cửa nhà. Ngón tay bị dập đến tróc bong móng, nhưng chia rớt ra, hồi đó tôi 10 hay 11 tuổi, suốt ngày ba tôi đã băng bó xức thuốc PÉNICILLINE, tôi vẫn ôm ngón tay, nhưng không khóc. Đến đêm thì đau quá, đầu hôm còn khóc nhỏ, đến nửa đêm thì khóc to, ba tôi phải thức dậy, đi lấy thuốc bông băng, băng lại ngón tay cho tôi, tôi vừa đau, nhưng cũng vừa yên tâm vì ba không la mà còn săn sóc cho tôi. Vì hồi đó tôi sợ ba lắm. Làm kẹt ngón tay là lỗi của mình ...Cả tháng sau ngón tay mới lành !

Khi ba còn thì tôi không nhớ ngón tay bị thương của mình. Ngón tay sau đó đã thay móng,cái móng cứng và xấu hơn móng cũ.Một bên góc bị chẻ làm 2,không hiểu tại sao. Nhưng khi sơn móng tay lên thì cũng che được .

Bây giờ ngón tay đeo nhẫn bị thương , tôi tự băng bó lấy nên nhớ lại ba mà tủi, nên mail cho bạn bè để được chia xẽ, thì nỗi đau được xoa dịu nhiều hơn !

NS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét