Thứ Năm, 6 tháng 8, 2009

KỸ NIỆM CUỘC VIẾNG CẢNH 3 HỒ NƯỚC TẠI CALI



Ngàn Sau chăn Vịt bên Hồ nước

Tôi trở lại Cali lần này cũng vào mùa Hè, tiết trời năm nay tuy nóng bức nhưng đã ghi lại trong tôi nhiều kỹ niệm khó quên .

Một trong những kỹ niệm đáng ghi nhớ, là những cuộc ngoạn cảnh bên các hồ nước tại 3 vùng khác nhau .

- Hồ nước Thành Phố Lakewood . (Thanh Tài)
- Hồ Rohnert Park Bắc Cali .(Sương Mai)
- Hồ Ấu Khanh Thành Phố Irvine .

1.- Vào những buổi chiều dịu nắng, chúng tôi thường tản bộ ngắm cảnh quanh hồ Lakewood gần nơi Thanh Tài cư ngụ . Hồ Lakewood luôn dịu mát nhờ những hàng cây cao rợp bóng , tạo cho chúng tôi thật thoải mái khi ngồi nghỉ chân, chăm chú nhìn đàn vịt đen xám nhởn nhơ bơi lội dưới Hồ gợn sóng . Đàn vịt này nhỏ giống như vịt VN, chứ không bự như vịt trời xứ Canada của tôi đang ở, hay bự như đám vịt vùng Bắc Cali, nơi Sương Mai cư ngụ . Bên kia hồ là từng dãy nhà rất đẹp, khiến Tôi có ước mơ, nếu có được ngôi nhà ở đây thì thật là thần tiên biết bao . Quanh hồ các ghế ngồi cho khách nhàn du nghỉ chân, được thiết trí rất mỹ thuật, phù hợp với khung cảnh thiên nhiên.

Theo phỏng đoán của tôi, Hồ nước này chu vi khoảng hơn một dặm , không biết có đúng không ? Bãi cỏ chung quanh hồ, hầu như được chăm sóc rất cẩn thận và sạch sẽ, không khí lại mát mẽ trong lành . Vì vậy khách phương xa thường tìm đến nơi này để pinic hay tắm nắng và múa hát, vui đùa theo tiếng nhạc , và đặc biệt hơn cả, là nơi rất thích hợp cho những cặp tình nhân đến đây ngồi tâm sự mà không bị người quấy rầy . Quang cảnh hồ thật hữu tình nên ai đến rồi cũng muốn ghi lại vài tấm hình để làm kỹ niệm sau này . Tôi và Thanh Tài cũng chụp vài tấm hình để kỹ niệm những ngày ghé thăm Cali.


2.-_ Hồ Rohnert Park Vùng Bắc Cali nơi SƯƠNG MAI cư ngụ . Đây là một cái hồ nên thơ, đầy lãng mạn . Ai đến đây một lần là sẽ NHỚ HOÀI NGÀN NĂM . Cho nên SM khi nào rảnh rỗi là xách máy hình ra đây để ghi kỹ niệm. Cái hồ này đã là nguồn cảm hứng cho 3 Đại Thi Sĩ SM ,TT,NS làm nên một tác phẩm bất hủ, để đời...
Trời buồn con vịt bơi quanh
Cây buồn ,lá đổ ,tơ mành liễu rung
Mây xa, rười rượi , lùng bùng
Nhỏ muôn giọt lệ phủ trùm thế gian
Nước hồ gợn sóng lăn tăn
Một đàn vịt xám lội quanh mặt hồ
Tha nhân tức cảnh làm thơ
Liễu xanh, hồ biếc, điểm tô gót giày!

Trời buồn con vịt nó kêu
Nó kêu cạp cạp, người yêu đâu rồi ?
Người yêu ở tận chân trời
Mày bơi lại đó lôi về giùm tao !


hì hì hì

Hồ nước Rohnert Park có một đàn vịt trời thật bự, và lại có cả người chăn , nên không làm sao mà chúng tôi quên được. Dù đang là Hè, nhưng ai đến hồ vào buổi chiều thì đều phải mặc áo ấm, đội mủ vì trời rất lạnh .

Ở đây chúng tôi chụp được những tấm hình thật đẹp, đã được đưa vào Trang Thơ ghi lại một cuộc du ngoạn đầy thú vị , nhất là lại có đạo diễn chụp hình nữa chứ, người may mắn làm mẵu hôm đó là TT, đuợc đạo diễn bố trí cẩn thận ! sửa lui , sửa tới, sửa thét tấm hình cũng mắc cở luôn ! Nhưng dù sao cũng rất vui, được làm người mẫu chụp hình!
Đặc biệt hồ này lúc về còn lưu lại dấu giày, ai muốn lên xe đều phải clean giày thật kỹ ! Tôi có bài thơ tức cảnh như sau :


Liễu xanh rũ bóng tà dương
Đón chào du nữ hà phương thăm hồ
Hàng cây soi bóng nên thơ
Phong lưu cảnh sắc đợi chờ ai đây ?


3.- Cuối cùng là hồ nước ẤU KHANH thuộc vùng Irvine, là cái hồ thứ 3 mà chúng tôi ghé thăm .

Hồ này cũng lớn, không đi vòng quanh được, cảnh trí ở đây, nhà cửa sang trọng hơn. Đi qua cái cầu lớn, dừng lại trên cầu chụp hình, xuống dưới chân cầu có nhiều tảng đá, ngồi lên đó để chọn cảnh ! Cảnh ở đây cũng rất đẹp . Nhưng sao chụp hình không vui bằng ở hồ SM và không nên thơ bằng ở hồ TT. Ấu Khanh chụp hình cũng đẹp lắm, mà người lại đi đông nữa, tới 7 mạng lận, vừa đi vừa nói đủ thứ chuyện, cái hồ này cũng có vịt bơi lội chung quanh . Có lẽ cảnh cũng vui buồn tuỳ theo tâm trạng của mỗi người . Trong 3 hồ nước theo tôi, có lẽ hồ Rohnert Park nơi SƯƠNG MAI ở, là hồ đáng ghi nhớ nhứt .

NS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét