Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

HỌP MẶT LU ĐÔI




LU ĐÔI (9/2010)

Ở VN bây giờ quán hàng ăn nhậu có nhiều cái tên thật lạ, mới đọc qua không hiểu nghiã là gì, phải ngẫm nghĩ một hồi mới biết là chủ quán muốn nói gì.
Tôi về VN lần này là lần thứ hai trong năm 2010, cách lần trước mới 5 tháng . Vì nghe Má tôi yếu quá, nên về ở chơi với bà ít lâu.

Tôi tắm biển Nhatrang lên, bị nắng cháy, phải ở nhà một tuần cho da bớt dốp, bỏng. Mấy em h/s cũ lớp 9c năm xưa hồi 1975, lúc đất nước mới đổi thay muốn tổ chức một cuộc họp mặt cho vui. Lần thứ nhất sau 35 năm, tôi và các em đã gặp nhau ở hồ cá THÀNH SƯƠNG , bây giờ các em hẹn ở LU ĐÔI.
LU ĐÔI = 2 CÁI LU (theo như hình vẽ ở cổng ngoài đường)
Tối nay Phi Toàn đón tôi bằng xe hơi. (ô tô bốn bánh). TyTy cùng đi chung. Sở dĩ tụi nó chọn nơi này, là vì vắng vẽ, yên tĩnh không đông khách khứa ồn ào, chỉ riêng nhóm mình mà thôi.

Nơi đây những tên nào hay đi nhậu thì biết, vì kín đáo, ít người biết. Thanh niên VN ngoài giờ làm việc là hẹn nhau đi nhậu. Sáng cà phê, chiều quán nhậu, thật hết ý!
Tổ chức họp mặt hôm nay lại thêm một dịp cho SINH NHẬT của ĐẶNG THỊ THUỶ, một công hai chuyện vừa tiện vừa lợi.

Khi xe quành vào con đường đất vắng vẽ ngoằn ngoèo, tối om, tôi ngạc nhiên hỏi , em đi đâu vậy, quán gì mà ở chỗ tối om ?
Toàn nói, cô đừng lo , thế nào cũng tới nơi mà. Tôi nói :
- May mà đi xe hơi, chứ đi xe gắn máy là cô không dám vào đâu. Mà thật vậy, sau mấy bạn gái đi vào bằng xe gắn máy, ai cũng than đường tối om, ghê rợn, nên lúc về mấy cậu phải kèm theo đưa ra.
Sau màn bài bản của hội trưởng HỘI KHOÁ 76, giới thiệu ngày gặp lại cô giáo CHỦ NHIỆM 9C 35 NĂM TRƯỚC và nhân tiện SINH NHẬT ĐẶNG THUỶ...chúng ta cùng nhau nâng ly MỪNG GẶP LẠI CÔ SK và HAPPY BIRTHDAY bạn ĐẶNG THUỶ.
Ban nhạc do PHẠM YÊN là PHU QUÂN ĐẶNG THUỶ mở màn với nhạc của TCS , tiếp đó các bạn đều hát chúc mừng THUỶ , có người yêu cầu hát, sau mỗi bài đều được tặng một bông hoa rút ngay bình hoa trên bàn ... Ty Ty cũng hát một bài (quên không nhớ tưạ).
Cuộc vui nào rồi cũng tàn. Cám ơn các em, không những 9C,mà liên lớp 9,A,B,C cũng có các bạn tham dự.
Các em còn nhớ chủ nhiệm hồi đó 9A Cô KIMĐẤU (đang ở MỸ).Cô VIỆT HÀ 9B (giaó viên miền bắc đã mất).9C cô SUỐI KIẾT và thầy TĐNGUYÊN. Hôm nay thầy NGUYÊN bận không đến được.
Lớp 9C của các em hồi đó có những nhân vật nghịch nổi tiếng cô điều khiển không nổi , nên nhà trường phải tăng cường thêm thầy NGUYÊN, dù có thêm phụ tá cũng không hơn ! và cô cũng bị phê bình ! (lớp chị có những em thiếu đạo đức cách mạng ...) Nhưng các em vẫn học giỏi và sau này ra đời thành công. Cũng là một niềm hảnh diện cho cô giáo chủ nhiệm ngày xưa!
Chúc các em luôn luôn vui vẽ thành công trên đường đời.
Cô không nhớ hết tên các em hôm đó HOÀ, HÙNG , BẢO, TOÀN , THUỶ , YÊN , XUÂN, PHƯONG MAI, KIỀU OANH, PHONG, THU THUỶ....

Được đăng bởi NGAN SAO vào lúc 16:15 0 nhận xét



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét