Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Đặng Hòa # 9. March 2010, 13:59

Các bạn thân mến!
Sau chuyến về thăm BMT của bạn Trần Ngọc Thanh, tối ngày 5-3-2010, các bạn lớp 9C Trường cấp 2 số 4 năm học 75-76 lại có dịp họp mặt (tại hồ câu Thành Cương ) với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Suối Kiết dạy Văn từ Canada về.

Năm học 75-76 Trường cấp 2 số 4 có 5 lớp 9 theo thứ tự A,B,C,D,E trong đó lớp E là lớp Pháp văn. Lớp 9C thời kì này vốn đã nổi danh là lớp cá biệt với tài cũng lắm mà tật cũng nhiều, làm cô chủ nhiệm cũng bao phen lao đao, lận đận với cái lũ đứng sau quỷ và ma này. Lớp còn có thêm Thầy Trần Đức Nguyên đồng chủ nhiệm hiện đang công tác tại Trung tâm dạy nghề TP.BMT cũng đến tham dự. (Lớp “ngoan” quá nên phải 2 chủ nhiệm mới chịu nổi !)
Cuộc gặp mặt thật nhẹ nhàng, đơn giản nhưng thân mật và tràn đầy tình cảm thầy trò bè bạn.

Điều đáng ngạc nhiên là đã 34 năm trôi qua vậy mà trông Cô chẳng khác gì thời còn chủ nhiệm lớp thậm chí còn đẹp hơn là đằng khác làm cả bọn cứ mắt tròn mắt dẹt vì lỡ hình dung trong đầu là chắc chắn Cô sẽ phải già đi rất nhiều! (Đúng là không thể đoán trước được điều gì!)
Ở cái tuổi 69 mà nhìn Cô đi lại vẫn nhanh nhẹn thẳng thớm giọng điệu vô cùng rõ ràng, đậm chất hài hước mà thấy phục Cô quá trời. Nghe nói đợt này Cô về BMT để thăm mẹ hiện đã 91 tuổi cả bọn lại càng sững sờ hơn!(Các cụ đúng là sống thọ thiệt!)

Hoà cũng tranh thủ quảng cáo với cô trang blog của Hội khoá và những hình ảnh 9C hôm họp mặt với Thanh để khi nào về lại Canada Cô sẽ vào blog xem.
Cũng vì xa cách quá lâu nên Cô đã không thể nhớ được hết tên và mặt mũi học trò 9C nhưng riêng Kiều Oanh thì vừa gặp Cô đã gọi đích danh rứa mới lạ!
Thầy Nguyên thì tài thật, Hoà mới xưng danh qua điện thoại vậy mà Thầy nhận ra ngay dù cũng đã ba mươi mấy năm rồi còn gì. Thầy nhớ hầu hết các bạn trong lớp và nói Hoà chẳng khác gì hồi xưa cả (Hoà nghe mà phổng cả mũi vì sung sướng!)
Chuyện trò rôm rả đủ chuyện xưa nay rồi đến lúc cũng phải chia tay Cô Thầy. Trước khi ra về Hoà vinh dự được thay mặt các bạn 9C kính tặng Cô bó hoa tươi thắm nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, sau đó lại vinh dự thay mặt các bạn nhận 5 đô la Canada Cô lì xì (Cái này phải cất làm của riêng mới được)

Thật là một buổi họp mặt không thể nào quên. Nhưng về nhà mới nhớ ra là mải lo nói chuyện mà quên mất chụp một tấm hình tất cả các bạn đứng ngay hàng thẳng lối với Cô và Thầy trước khi ra về (Học trò gì mà hậu đậu quá!)
Chiều ngày 6-3 đang trên xe về trường sau khi tham quan Thác Thuỷ Tiên, Hòa nhận được điện thoại của Cô nói là Cô rất xúc động vì buổi gặp mặt đêm qua và có làm một bài thơ nhưng Cô cần kiểm tra lại tên tuổi các em xem có đúng và sót ai không. Hoá ra Cô tưởng Tiến Thành cũng học 9C, rồi cả Yên nữa làm Hoà phải vội vàng đính chính Tiến Thành là đại biểu HK, Yên là rể và Hằng (vợ Công) là dâu. Cô nói vậy Cô đọc thử em nghe rồi Cô sẽ chỉnh lại sau đó em post lên blog dùm Cô. Nghĩ lại lúc gặp mặt cũng quên giới thiệu từng bạn với Cô làm Cô phải chỉnh sửa thơ phú thiệt là trò đáng tội muôn phần!
Sáng ngày 7-3, Cô trò gặp lại nhau ở Cafe Không gian xưa và Cô đã gửi cho Hoà bài thơ Cô làm. Hoà cũng biết thêm Cô cũng hay làm thơ post trên blog cá nhân và mỗi lần lên computer là bị cháu nhắc nhở bà nội lại lên chat rồi!(Bà nội trẻ trung hơn nhiều so với các bạn HK đó nhen.)

Hoà xin được post nguyên văn bài thơ của Cô để các bạn cùng đọc.

VUI HỘI NGỘ LỚP 9C - 75.76

Đêm qua gặp lại 9C (5/5/2010)
Cấp 2 số 4 Ban Mê ngày nào
Lòng Cô xúc động dạt dào
Chuyện ngày xưa lại tuôn trào râm ran
Các em vui vẻ hân hoan
Cuộc đời sự nghiệp vẻ vang với người
Cùng nhau ôn lại chuyện đời
Những ngày gian khổ, qua rồi tuổi thơ
Coi như là một giấc mơ
Hôm nay hội ngộ bên hồ hàn huyên
Phương Mai, Đặng Thuỷ, Phạm Yên
Đặng Hoà, Thuý Liễu, Thầy Nguyên, Tiến Thành
Phúc Nguyễn, Đỗ Dũng, Kiều Oanh
Cao Sơn, Long Trịnh, Phan Long, Công Hằng

Cùng nhau nâng chén chúc mừng
Bao năm... gặp lại, tưng bừng men say!

Cô SK- Ngàn sau

Đặng Hoà và các bạn nữ 9C lại còn được gặp Cô một lần nữa vào buổi tối họp mặt mừng 8-3 của các em lớp B tại nhà Kim Chi. Nhưng đó là chuyện thuộc chủ đề 8-3.
Muốn rõ sự tình ra sao kính mời các bạn chịu khó đọc comment tiếp theo nhen. ( Nghệ thuật cắt đoạn cho đỡ dài đó mà!)
À! Những hình ảnh của buổi họp mặt Hoà sẽ post trên Photos/Blog HK.Hi vọng ngày mai sẽ có để Cô Thầy và các bạn cùng xem
Thân ái!

Đặng Hoà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét