Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

SƠ LƯỢC 3 NGÀY 55 NĂM HỘI NGỘ




2,3,4 JULY TẠI VIRGINIA

Ngày 2,3 tại 3900 LINCOLSHIRE_VIRGINIA
Nhà của cô THUỶ-LIỄN_TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC ĐẠIHỘI

Tôi đến phi trường DULLES của WASHINGTON DC lúc 12giờ trưa. Sau khi về nhà cô bạn của Thanh Tài, ăn uống, nghỉ ngơi, chiều Thông chở tôi tới nhà cô THUỶ, vì cách nhà Thông chỉ 5 phút lái xe.

Tới nơi tôi đã thấy đông người ở đó, nhưng là học sinh, tôi không biết họ, nhưng họ biết tôi. Thầy Liễn, cô Thuỷ vui vẽ niềm nở. Câu đầu tiên thầy LIỄN nói với tôi là :
- Bà kiên cử kỹ quá, phải đổi số mới chịu đi hả ?
- Đúng vậy, tôi vốn ghét con số đó mà !
Cô THUỶ vẫn trẻ đẹp vui vẽ, bận rộn vì lo biết bao nhiêu là món ăn cho gần 200 khách tham dự.
Thầy Liễn thì trông khoẻ khoắn, cười toe toét, chọc tôi .

- Trời ơi, tôi chờ bà lâu rồi, giờ mới gặp, sao thế nào, bao nhiêu con cháu ?
- 5 con ,10 cháu !
- Ghê thật !

Sau vài câu thăm hỏi mọi người, có một thầy chạy ra quàng vai tôi .
- Chị nhớ tui không ?
- Không biết ai ?
- Nhàn đây, tui nhớ chị lắm , vì hồi đó, chị, tui và Phúc cùng vào trường TRUNG HỌC BMT dạy một lược.

Hôm sau thầy còn kể thêm, là hồi thầy học ở NHATRANG ở cạnh nhà chồng tôi, tối nào đi chơi về khuya cũng leo qua cửa hông nhà tôi, leo lên sân thượng, rồi mới vô được nhà thầy ở trọ.
Thầy NHÀN bây giờ thay đổi quá nên tôi không nhớ, thầy mập mạnh hơn ba mươi mấy năm về trước. Chơi TENNIS đều, qua dự hội mà nghe nói sáng nào cũng ra sân TENNIS. Rồi gặp THANH XUÂN vợ thầy NHÀN, vẫn trẻ đẹp như xưa, mặc dầu đã 6 con và 12 cháu. Hai vợ chồng thầy nghe nói năm nào qua MỸ du lịch, gặp lúc ông CLINTON mản nhiệm kỳ được đặc ân ở lại MỸ,số hên !

Cô thầy,trò kéo nhau ra chụp hình . .Tôi lại gặp HẢI THÀNH, hắn luôn luôn nhắc nhở cô còn nợ em 5 đồng, vì hồi về dự hội ĐAMSAN ở VN tôi có LÌXÌ NGUYỄN ĐÌNH HOÀ 5 đô, định lì xì HT thì HOÀ cản lại .

- Cô ơi thằng này nó ở MỸ, cô khỏi lì xì nó.
Vì vậy qua đây mỗi lần nhờ HT chụp hình là nó đòi 5 đồng CANADA! cuối cùng rồi tôi cũng lìxì HT 5 đô CANADA và có chụp hình đàng hoàng để làm chứng là CÔ HẾT NỢ EM!

Lúc chụp hình thì thấy có mấy cô còn ngồi phía trong sân, nên mời ra luôn, trong đó có vợ thầy QUY, dạy trước khi tôi vào , và thầy đã chuyển đi nơi khác . Vợ thầy là cô HIẾU hồi xưa học cùng trường BÙI THỊ XUÂN ĐÀLẠT, dưới tôi một lớp . Cô HIẾU là một trong những người đẹp của trường lúc bấy giờ.
Sau khi chụp hình, vào trong nhà thì gặp HƯƠNG , NHỊN từ VN qua, rồi NGOẠN từ TEXAS , CHANH , THANG , BẠCH LIÊN từ SEATTLE...ra đàng sau thì gặp thầy VÕ VIẾT DI từ VN sang.
Thầy DI đã 77 tuổi mà còn khỏe khoắn, đi bộ rất tài, leo luôn cả PIC
LANGBIAN, khâm phục ! Có gặp cả thầy HƯỜNG giáo sư dạy trước năm tôi vào. Ai cũng thân thiện như đã quen nhau từ kiếp nào !

Đến tối trước khi ra về, NGOẠN còn cho tôi thưởng thức một tô BÚN MĂNG đặc biệt, măng khô đem từ VN qua ! thật là qúi !
Đó là chiều ngày 2 JULY, mọi người hứa hẹn sáng ngày 3 JULY là ngày TIỀN ĐẠI HỘI, thầy trò sẽ gặp nhau tại đây, và được chiêu đãi FREE, các món ăn quê hương như bánh bèo, bánh hỏi, bánh bột lọc, gỏi, chả giò...chè MÂY HỒNG, và còn nhiều thứ khác nữa...thầy CHI luôn miệng khen cô THUỶ giỏi quá, làm biết bao nhiêu thứ, tôi thật không tưởng tượng nỗi THUỶ giỏi như vậy !

Tạm dừng ngày hôm nay, hẹn ngày mai sẽ gặp nhiều thầy cô và học trò cũ ! Người tôi muốn gặp là TRANG CHỦ SƯƠNG MAI, nghe nói đã đến tối nay, nhưng ngày mai mới xuất hiện !

NS

____________________

bài này vui hơn!*LINCOLNSHIRE*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét