Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

MISSGA 10 JULY 2010



Phần này là viết tiếp chiều hôm đến VA.

Sau khi Thông đón về nhà ,đem valy vào cất rồi chở các cháu ,con của con gái Thông từ TEXAS qua thăm bà cố và ông bà ngoại đi ra tiệm tàu ăn điểm sấm,giờ này hơn 1giờ trưa ,ai cũng đói bụng nên ăn rất ngon.
Ở ngay tiệm ăn tôi lại gặp một người không quen,Thông giới thiệu ông TOÀN và bà vợ.Tôi hỏi thăm hồi xưa ở BMT ,làm cảnh sát,tôi
mới hỏi ông ,có biết chú HỘ LƯU không .Ông nói biết ,và cũng cho tôi hay là chú mới mất cách đây ba tháng ,vậy là sau ba tôi 2năm.Hồi đám tang ba tôi chú có đến .Ông TOÀN biết ba tôi,nên nói nhiều về ba hồi xưa đá banh rồi chơi tennis,ông có hẹn ngày mai gặp ở ĐẠI HỘI sẽ nói tiếp. Ngày hôm sau đến ĐẠI HỘI tôi tình cờ gặp BÀ VỢ của ông TOÀN là MẸ của em MUÔN HOA ,tôi ngạc nhiên ,sau mới biết ra,vì tôi ngồi nói chuyện với bà nên ông tránh.
Sau khi ăn uống nghỉ ngơi,chiều THÔNG chở tôi tới nhà cô THUỶ-LIỄN cách nhà TH 5 phút. Tới nơi gặp Thuỷ ,thầy LIỄN ,Thầy NHÀN-THANHXUÂN,Thầy TRỌNG -NGỌC DIỆP .Tôi không nhận ra thầy NHÀN ,bây giờ khoẻ mập hơn ngày xưa,nên nhiều thay đổi.Một số h/s lớn tôi không biết ,như Phạm Công Lạc,BÁCH,HẢI,SƠN...cùng chụp hình rất vui ,còn mời thêm mấy cô nữa ,trong đó có cô HIẾU hồi xưa học BÙI THỊ XUÂN dưới tôi 1 lớp,cùng lớp với MỴ HƯƠNG ,đây cũng là người đẹp nổi tiếng ngày xưa ở DÀLẠT,là vợ của thầy QUY cũng dạy ở BMT và rời trường trước khi tôi vào.
Sau lại gặp HƯƠNG ,NHỊN từ VN qua ở nhà thầy CHI ,có cả MINH
KHUÊ.Ở ngoài sân chụp hình cũng vui thầy trò lạ ,quen lâu ngày gặp nhau thật là mừng ,đa số các em đến từ TEXAS.Vợ chồng thầy QUI -HIẾU đến từ SAN FRANSISCO.
Thầy LIỄN rất vui vẽ nhiệt tình ,cười nói thật là sôi nỗi,có lẽ đây là niềm vui đầu tiên giưã chúng tôi,những người bạn cũ mà ngày xưa chưa bao giờ bộc lộ rõ ràng chân thật như vậy.Ngày xưa đi dạy gặp nhau chào hỏi ,chứ ít nói năng hỏi han về nhau. Bây giờ sao mà thân thiết vậy. Hồi xưa tôi đâu có bao giờ nói chuyện thân tình với bất cứ thầy cô nào ,chỉ nói về học trò ,đứa nào nghịch ngợm ,đứa nào ngoan,chịu khó học,không quấy phá trong lớp...chứ không ai hỏi về đời sống cuả ai ,như thế nào...
Bây giờ thì ai cũng hỏi bao nhiêu con ,bao nhiêu cháu...có người còn khoe con tui NHA SĨ ,BÁC SĨ...
Thấy LIỄN lúc đưa tôi về nhà thì nói ,bà cứ ở vậy với cháu con mà vui sướng hạnh phúc,tội gì phải rước thêm một ông nào ? Cũng có lý!
Vào trong nhà bếp của THUỶ thì gặp mấy cô nấu bếp .3 CHỊ EM CHANH,THANG ,BẠCH LIÊN từ SEATTLE sang ở nhà THUỶ đang phụ làm bánh hỏi ? Ngoạn từ TEXAS đang lo nồi bún măng.
Thuỷ chuẩn bị TIỀN ĐẠI HỘI thật là chu đáo ,thức ăn ê hề :BÁNH HỎI,BÁNH BÈO ,BÁNH BỘT LỌC,GỎI,CHẢ GIÒ,CHIM CÚT RÔ TI...QUÁN CHÈ MÂY HỒNG của chị HẠNH ,chị của CHANH.
QUÁN ÔNG BẢO ,QUÁN ÔNG KIẾM ,QUÁN ÔNG BÍNH ,QUÁN ÔNG TỰU(mấy ông cai trường,mà cô thầy học trò nào cũng có lần vào đó giải khát) .
Tối hôm đó tôi được ăn một tô bún măng của NGOẠN nấu rất ngon.
Ra đàng sau nhà thì gặp ANH DI từ VN qua 77 tuổi mà còn khoẻ khoắn ,rất mừng khi gặp lại.Tôi hỏi ,ai mời anh ?_ Thầy LIỄN lo tất ,
anh mới đi được ,chứ làm sao mà đi.Tôi gởi anh món quà đã dự định trước. Sau khi đi NEWYORK về ,thầy HƯỜNG còn mời anh qua ATLANTA chơi .
Buổi chiều đầu tiên gặp lại một số bạn ,học trò cũ thật là vui vẽ và thân thiết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét