Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

CHUYẾN DU THUYỀN CALI

ĐẠI HỘI BÙI THỊ XUÂN-TRẦN HƯNG ĐẠO-ĐÀLẠT
             NGÀY 27-5-12 ĐẾN NGÀY 2-6-12
                  TẠI LONG BEACH-CALI

Chuyến đi họp trường này là lần thứ 2 tôi tham gia.Lần thứ nhất được tổ chức tại Montréal-tỉnh bang Québec -Canada .Tôi ở Mississauga thuộc tỉnh bang Ontario.
 Lần này lên ở chung nhà với NKP, cô bạn học cùng lớp Đệ ngủ ngày xưa ở trường Trần Hưng Đạo -Đàlạt.Một năm sau KP mất vì ung thư vú.Tôi buồn hơn 2 tháng. Phượng rất tốt với tôi,tối tôi ngủ chung giường với PH.PHcòn nhường cho tôi một vé để đi du lịch cùng với đoàn ở Ottawa(Thủ đô của Canada).
 Đám bạn ở chung nhà lúc đó có chị em  KimDung ,Hưởng,ChungPhỉ Tuý và tôi.Hôm sau thì có thêm vợ chồng Hùng -Hoà ở Québec xuống.
 Kim Dung hồi xưa có học chung lớp với tôi,đệ tam ,đệ  nhị ,cũng không nhớ rõ,đến khi xem cái hình chụp đi cắm trại với cô Vân Nhung mới biết là có học chung.
 Lúc đầu gặp Kim Dung cũng vui vẽ ,quay phim và mấy bà ngồi kể tự sự ,Phỉ Tuý thì quên đem áo dài,THòa thì quên đem quần,tôi thì 2 chiếc dép một xanh ,một đỏ...mấy bà gọi nhau là các cụ lẫm cẫm hết rồi !
Sau đó không hiểu lí do gì   KD đâm ra không thích tôi,    tỏ vẽ khó chịu làm ai cũng ngạc nhiên. Tôi mới gọi KD là bà Phán Lợi .
Lần này cũng gặp KD trong hội BTX-THĐ ,tôi tỉnh bơ,nhưng xem ra KD cũng vui vẽ hoà hoản hơn. KD nói với Tuyết Hồng là tôi bây
giờ có vẽ tiến bộ hơn xưa,ăn mặc kiểu cọ hơn .Đúng vậy bây giờ tôi ra ngoài gặp bạn bè ,họ chia xẽ áo quần đẹp ,diện vô một chút thì người cũng sáng sủa hơn !
  Chuyến đi này ,đáng lý tôi đi với Thanh Tài,đã book vé xong xuôi rồi ,nhưng giờ chót TT bận đi VN  và nhường lại cho Su đi với tôi !
  Đổi tên giờ chót cũng bù thêm tiền ,nhưng rồi cũng xong. Đi với Su nó lanh lẹn biết mọi thứ,không phải như mấy bà già ,cái gì cũng
không biết . Đi chung với đoàn,nhưng vì mình ở nhà riêng ,nên tới ngày xuống du thuyền phải tự lo book boarding card.Có Su ,nên mọi thứ cũng nhanh ,tôi còn giúp thêm cho vợ chồng cô Chu Cẩm
Anh (cô giáo sư hướng dẫn lớp Đệ Nhị BTX ngày xưa).
  (hình BTX-THĐ chắc ở trong cái UBS)
Hôm đó 10giờ bà Eva đưa tôi và Su xuống Long Beach ,từ nhà tới đó độ 25 phút . Book vé lên tàu xong còn ngồi chờ tới 12 giờ mới được lên tàu. Đoàn do anh Thực và chị K,Hoài thì chưa tới. Mãi hơn 11giờ họ mới tới. Lên tàu ,nhận phòng rồi lên lầu 9 ăn trưa ,lúcnày cũng 2giờ . Chiều 4giờ tàu mới rời bến.