Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

NGÀY 29-8-12


      Ngày 29-8-12.Hôm nay mới là ngày có chuyện vui để nói.
Tối qua đám trẻ đã thông báo,ngày mai tụi nó sang bên ks bên kia cho tụi trẻ con chơi,bên này có nhiều slide,hồ tắm .Còn 3 ông bà già thì tuỳ tiện ,muốn đi chơi hay tắm biển thì cứ việc.
     Sáng ra tôi nói với ba má Tâm ,mình đi ăn sáng đã rồi ra biển ngồi cả ngày . Hai ông bà không chịu ,nói tụi tui trưa 11giờ mới ăn.
OK thôi cùng nhau xuống tắm cho đả. Đến trưa tôi cất cái đồng hồ trong giỏ ,không lấy ra coi giờ ,nên không biết mấy giờ.Tôi nói má Tâm để tôi lên đi washroom rồi xuống liền.
     Tôi vào washroom gặp một bà lau chùi trong đó ,tôi nói tao chưa ăn sáng ,bả nói mầy còn 2 phút nữa ,ra lẹ lên. Tôi lật đật chạy ra ,thì restaurant cũng vừa đóng cửa,nhưng họ có cái cửa hông cho nhân viên vô ra. Tôi vô gặp cô phụ trách bữa sáng sắp về ,tôi nói tao chưa ăn breakfast . Cô ấy nói thôi mày vô ăn lẹ lên,hết giờ rồi.
Tôi chạy đi lấy mấy cái bánh và 2 cái trứng. Vưà ngồi xuống thì cô ấy tới ,tôi nói :
   _Tao còn 2 người bạn chờ tao ngoai biển tụi nó cũng chưa ăn,hôm nay tụi tao ở đây không có trẻ con nên trễ..bla bla...
   Cô ấy nói vậy mày chạy vô bếp lấy đồ ăn cho tụi nó đi. Tôi hỏi    _   Làm sao ,tao lấy gì đựng ?
  Cô ấy nói tao giúp mày lấy đồ đựng. Vậy là tôi chạy vào bếp,may
quá bà đổ trứng còn đó ,tôi nói bà đổ cho một dĩa trứng với đủ mọi thứ nấm ,hành ,cà chua ,brocoli....vì thường ngày tôi thấy ba Tâm hay ăn như vậy. Còn má Tâm thì tôi lấy cheese ,cá salmon smoke...
  Cô France lấy cho tôi một dĩa giấy đựng ,còn cho thêm 2 lon nước ngọt.Cô còn rót cho tôi một ly nước cam đầy. Nhiều thứ qúa tôi bưng ra biển không hết ,nên ôm đại lên phòng ngủ cất bớt nước.
  Đi ngang qua phòng ba má Tâm thì thấy đóng cửa,không biết ba Tâm lên chưa,đến khi trở lại thì người làm phòng nói ,nó đi rồi!
  Tôi lật đật ôm dĩa ăn ra biển cho má Tâm.
 Vừa ra tới nơi thì thấy má Tâm sắp sửa đi lên. Bà cự nự tôi quá chừng. Bà nói sao tôi nói lên một chút  đi washroom rồi xuống liền mà đi lâu vậy?
 - Tôi đi lấy đồ ăn,vì restaurant 12giờ đóng cửa.
 Má Tâm nói tui viết giấy để lại đây là tôi đói quá chừng mà bà đi mất tiêu ,còn ổng cũng không thấy.
 Tôi nói ,tôi không biết ổng đi đâu. Còn tôi thì người ta cho tôi lấy đồ ăn mang ra cho bà nên trễ.Tôi có lấy cheese và cá smoke cho bà,
còn ổng thì trứng chiên.
 Má Tâm nói,thôi bà ăn đi,tui không ăn đâu!
 Tôi phải năn nỉ ,Má Tâm mới chịu ăn mấy cái bánh . Còn trứng,cá cheese thì bà biểu tôi,bà đem về phòng cất vô tủ lạnh ! phòng tôi Tâm lại không mở tủ lạnh ,nên để ngoài và ngày mai liệng !
Tôi lại khệ nệ ôm đồ ăn về phòng ,tắm rữa và ngủ luôn một giấc,chiều xuống biển gặp ba Tâm đang đứng trên lan can bờ biển.
Ông phân bua đôi chút chuyện hồi sáng ,có lẽ ổng đã bị dũa te tua !
Má Tâm còn ngồi tắm nắng ,tôi thì không dám tắm nắng mà đã bị cháy ngay ngày đầu !
Má Tâm kể chuyện,bà ngồi đây gây lộn với một thằng Ý. Nó tới hỏi xin một cái ghế ,vì má Tâm một mình mà có 4 cái ghế ! Má Tâm không cho ,nói tao đã sign hồi sáng rồi ,ghế của tao ,không cho ai hết ! tôi cười !
Đến khi má Tâm lên,tôi ngồi lại ,có mấy người tới xin tôi cho hết !
Một ngày cũng vui,đến tối về gặp Tina ,tôi kể cho nó nghe chuyện
xảy ra hôm nay .Tina dặn tôi ,má đừng nói lại với ai hết !
                       ADELINA !MAI TRÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét