Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2010

SẮC MÀU

Câu chuyện Sắc Màu, hôm nay ngày đầu năm tôi được nghỉ ở nhà. Dọn dẹp nấu nướng xong xuôi rảnh rổi vài ba giây phút, tôi xin kể các bạn nghe một câu chuyện vui, tựa đề Sắc màu cho vui tươi cả năm đó mà..
Chuyện về gia đình ba mẹ tôi có nguyên một tiểu đội 12 người con, vì Ba tôi thích có con trai mà mãi hoài cứ là gái..cho nên cứ thêm rồi nữa, cứ toàn là út ít út thêm út nữa...ai nghe cũng buồn cười.
Khi được 3 nam nhi rồi ông bà mới chịu stop vậy là vị chi 9 con ngỗng trời (vì sau này sẽ bay đi hết) .
- Bà chị cả nhà tôi được đặt tên một giòng suối, đây là màu trắng bạc nguyên thủy sáng lấp lánh màu đá quý và suối nước .
- Bà chị thứ hai có tên phượng đỏ , màu hồng có phải chị sinh vào mùa hoa phượng nở, và màu hồng đỏ thì rực rỡ sắc màu nhất .
- Tới người chị thứ 3, Ba tôi đi vào kháng chiến mùa thu ông đặt một cái tên rất lãng mạn là Chí Hướng, nhưng than ôi toàn là một màu ảm đạm nên chị có biệt danh Tím hoàng hôn, và cạnh đó là màu của lục bình trên sông nước._
- Người chị thứ tư, ba tôi nghe không rõ tưởng "nam nhi" nên gọi đó là phần thưởng . Chị tôi sanh vào muà thu có lá vàng rơi .
- Đến tôi người con gái thứ 5 nhưng thứ bậc là chị sáu, vì thích màu trời xanh nên có tên Trời xanh .
- Người kế ngừơi kế nữa là trai nên là hoàn đạt .
- Rồi những người em gái khác Kim Chi Ngọc Điệp có màu vàng hoàng kim chói lọi..., màu của hoa Ngọc lan trắng mướt, Hoa Mai vàng rực rỡ vào buổi sáng Bình MinhThế là giấc mộng ba mẹ tôi đã được hoàn mãn...

Một bộ sưu tập sắc màu ra đời..Kể ra màu sắc thường có 12 chưa kể những màu pha trộn cho thêm phong phú...Tôi chỉ nói về màu sắc cho vui câu chuỵện hôm nay ví dụ như Hoa Hồng thì có nhiều màu như...Hồng cánh sen .hồng điều, hồng phấn . Trắng thì có trắg muốt, trắng ngà trắng toát, trắng như tuyết..vv...vv . Nếu kể ra nữa e rằng cả ngày không hết.
Tôi xin ngừng câu chuyện tại đây và Kính chúc tất cả các bạn trang thơ Năm mới phước lộc dồi dào ,bình an tự tại, công việc thăng tiến...và nhất là Trẻ mãi ai muốn đẹp thì đẹp mãi..Xin Kính chúc.

January 1, 2010 8:08 AM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét