Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

TRANG THƠ NGÀN SAO










THƠ TỰ TRÀO

MỘT MÌNH

20 năm lẽ ngủ một mình
Gối kép giường đôi thật rộng rình
Cái mền thì cũng hai lần đúp
Chẳng đợi chờ ai tới đắp cùng

Giường đơn một thước thì kêu chật
Giường kép mênh mông rộng mớ đời
Cuộc đời như thế ...thì sao nữa
Năm tháng dần trôi...cũng một đời !

hà hà có đúng không ???

" Thương Ai lẻ bóng loan phòng ,
Cho Tôi chia sẻ nổi lòng Cố nhân ". . .
Nhật Minh


NẮNG CHIỀU

Nắng chiều phản chiếu qua song
Bỗng dưng lòng thấy bâng khuâng nhớ người
Khi xưa vạt nắng qua đồi
Nhuộm vàng mái tóc vành môi , nụ cười
Bước chân xào xạc lá rơi
Tưởng như hồn lạc chơi vơi chốn nào
Tóc em vướng hạt " cỏ đào "
Đưa tay anh phủi, chạm vào má ai
Dư âm giọng hát ngân dài
Nắng chiều sắp tắt vàng phai chân đồi
Không gian chợt thấy bồi hồi
Chia tay rồi biết ngày nào gặp đây?
" Cỏ đào " hoa mắc cở
NS 220409

NHẠC
Nắng Chiều _ Kim Anh
http://www.youtube.com/watch?v=tZDNLXtzQow&feature=related


PHỐ CŨ

Tôi về phố cũ mưa bay
Em ơi kỹ niệm nhớ hoài không quên
Dáng xưa vóc liễu tơ mềm
Tóc cài hoa tím làm tim nghẹn ngào
Giày đinh áo trận giải dầu
Yêu em đâu quảng cơ cầu nắng mưa!

Tôi về tìm gốc mai xưa
Vì đâu nên nỗi sớm trưa giải dầu

Tôi về bạc trắng mái đầu
Gốc mai đã đốn, người xưa xa rồi
Em đi biền biệt phương trời
Tôi về nhớ lại dáng người năm xưa
Còn đâu áo trắng ngây thơ
Áo xanh ngày ấy bây giờ ra sao ?
Ngàn Sao


HẾT

Thôi rồi hết giận hết hờn
Hết còn thơ thẩn đưa hồn đi hoang
Hết rồi những bước lang thang
Lê chân tìm chốn thiên đàng trần gian

Thời gian một loáng qua nhanh
Qua cơn mộng ảo theo làn gíó bay
Ta còn ngây ngất cơn say
Bỏ hình bắt bóng loay hoay giữa đời !
Ngàn Sao

GỐC MAI XƯA

Em đứng chờ ai dưới gốc Mai ,
Ngàn năm vẫn đợi, vẫn u hoài ,
Ngày xưa thân ái còn in dấu
Tôi vẫn còn yêu thuở mộng đầu .

Thuở ấy Em còn cô bé ngoan ,
Phấn son chưa biết, má săn dòn ,
Nhưng Em đã biết làm duyên dáng .
Tô điểm cho mình trái chin son.

Mười ngón tay ngà trông thật ngon ,
Vội vàng dấu diếm có kẻ dòm ,
Ngón tay nhòe nhoẹt còn chi nữa,
Tôi dấu nụ cười mưa sắp tuôn !

Tôi về tìm lại gốc Mai xưa ,
Vì đâu duyên lỡ, cách đôi bờ ,
Tôi đi ngàn dậm, hồn nhung nhớ ,
Một bóng hình ai thuở mộng mơ .

Em giờ lưu lạc phương nào ,
Gốc Mai nay đã đi vào thiên thu !
Ngàn Sao

TRẢ LỜI EM

40 năm trước, Cô đứng trên bục giảng .
Em học sinh ngoan ngoãn ngồi nghe ,
Ca dao. điển tích, luận đề ,
Em vui với đám bạn bè trẻ thơ .
Em còn ở tuổi mộng mơ ,
Lớn lên dạy học như Cô vậy nè ,

Thời gian Đông tiếp sang Hè ,
Trường xưa còn đó, người về nơi mô ?
Đường đời Em tiếp tay Cô ,
Như hoa mới nở, điểm tô sân trường .

40 năm thoáng qua liền,
Cô, Trò gặp lại “ Bạn hiền gặp nhau ”
Cô nay tóc bạc mái đầu ,
Em thì tuổi đã điểm màu phong sương .
Ta đi cho hết đoạn đường ,
Buồn vui thì cũng đoạn trường như nhau .

Dập dìu kẻ trước người sau ,
Cuộc đời ai có qua cầu mới hay .
Em xây mộng ước trong tay ,
Cô chăm đàn Cháu tìm khuây tuổi già .
SM


TÌM EM
Tìm em giữa ánh sao đêm
Tìm em từ thuở tóc mềm, áo hoa
Tìm em bóng dáng kiêu sa
Tìm em giữa đám tiên nga học trò
Tìm em ngược dốc xuôi dòngXoá Định dạng khỏi phần lựa chọn
Tìm trong nắng cháy, mưa ròng ướt vai
Tìm em trong giọt sương mai
Tìm em khắp nẻo đường dài quê hương
Tìm em giữa chốn tha phương
Tìm em nắng tắt chiều hôm nhạt nhoà
Tìm em gió cuốn bạt ngàn
Tìm em trong cảnh hoang tàn tả tơi !
Gặp em ở cuối chân trời
Còn gì để nói : THƯƠNG HOÀI NGÀN NĂM!
Ngàn Sao

Thứ tư, ngày 22 tháng tư năm 2009

NHỚ XƯA

Nhớ xưa Ta ở nơi này*
Viết trang nhật ký ngày đầu tha hương
Nơi đây là một chặn đường
Của đời tị nạn xa rời quê hương
Nhớ thương cha mẹ không lường
Thương bầy em nhỏ gió sương giải dầu
Vì đâu nên cuộc cơ cầu
Gia đình ly tán lỡ làng em thơ
Khiến xui chi kiếp hồng nhan
Tiểu thư tơi tả lang thang chợ đời
Ra đi hơn nửa cuộc đời
Giửa đường gãy gánh ngậm ngùi vương mang
Đường đời xuôi ngược mênh mang
Vần thơ gởi gắm Hồng hoang thuở nào !
*sénégal 1982
Được đăng bởi ngansau vào lúc
15:25 0 nhận xét

3 nhận xét:

  1. Bài thơ nói lên đúng tâm trạng và nổi lòng mình trong cảnh " Phòng không, chiếc bóng "

    Thương ai lẻ bóng Loan phòng
    Cho tôi chia xẻ nổi lòng cố nhân

    Trả lờiXóa
  2. PERHAPS là DORIS DAY hát ,not me!

    Cách nào chia xẽ nỗi lòng
    Nói cho hợp lý ,cửa phòng mở ngay !

    Trả lờiXóa