Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

CÁI BÌNH THUỶ 40 NĂM QUA


Cái bình thuỷ của ông nội Nina.
Năm Mậu Thân ngày 9 tháng 1-1969, Nina được sinh ra ở bệnh viện BMT, sau một đêm một ngày phải 6 người thay nhau kéo mới chịu ra. Hèn chi lì! Bác sĩ phải phát mấy cái mới khóc.
Vài ngày sau ông nội Nina từ Nhatrang lên thăm.Hai tay ôm lỉnh kỉnh, tôi không còn nhớ cái gì.
Năm 2007 tôi về thăm ông bà ngoại Nina ,cũng là lần cuối gặp ba tôi. Nina đã 38 tuổi. Trước
khi từ giả ba má trở lại Canada,buổi sáng rót ly nước nóng từ bình thuỷ,má tôi mới nói là cái bình thuỷ này của ông nội Nina cho hồi nó mới sinh !
Tôi chụp hình và nhờ BiRi đi rửa đem qua Canada cho Nina coi. Tôi còn cất tấm hình đâu đó chưa tìm ra.Má tôi đã giữ cái bình thuỷ gần 40 năm ...
Người MẸ nào cũng cẩn thận ,kỹ lưỡng ,cho tới bây giờ má tôi vẫn còn tính đó,dù bà đã quên
rất nhiều,nhưng áo quần phải sạch sẽ ,thẳng thớm. Nếu không bà không chịu bận, làm Hương điên cái đầu !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét